Hội Sinh vật cảnh tỉnh Thái Nguyên tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

2020-11-30 17:04:00.0

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ III (2015 - 2020), Hội SVC tỉnh đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, đã có 6/9 huyện, thành, thị và 94 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội, với 2.483 hội viên; trong đó số hội viên còn trong độ tuổi lao động chiếm 50% tổng số hội viên. 5 năm qua, Hội SVC chú trọng đào tạo, tập huấn nghề cho hội viên và người lao động. Thông qua các hoạt động đã thúc đẩy phong trào SVC của tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển, sản phẩm SVC ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, đáp ứng một phần nhu cầu của thị trường, yêu cầu của xã hội, mang lại thu nhập kinh tế về SVC ngày càng cao. Hiện trên địa bàn tỉnh có 2 làng nghề SVC, 32 doanh nghiệp và cơ sở sản xuất, kinh doanh SVC, giải quyết việc làm ổn định cho trên 3.000 lao động và hàng chục nghìn lao động thời vụ, thu nhập từ 6 đến 15 triệu đồng/tháng; diện tích đất sử dụng phát triển SVC của hội viên hiện nay đạt trên 50 ha, thu hút trên 3.000 lao động có việc làm thường xuyên; tổng doanh thu từ SVC 5 năm qua của toàn tỉnh đạt trên 350 tỷ đồng…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội SVC Việt Nam và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự đóng góp của Hội SVC tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, đồng thời mong muốn, thời gian tới Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhiệm vụ xây dựng, phát triển SVC gắn với cuộc sống cộng đồng; đổi mới nội dung, đổi mới phương thức thực hiện các nhiệm vụ trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Hội có vai trò dẫn dắt các hội viên thực hiện các mô hình mới có hiệu quả; củng cố và phát triển tổ chức Hội trên địa bàn, nhất là các hội viên trẻ; phấn đấu cơ bản các xã đều có tổ chức hội. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, giai đoạn 2020 - 2025 Hội SVC tỉnh Thái Nguyên phải xác định đổi mới, sáng tạo là then chốt để phát triển; chọn một số nội dung mũi nhọn, trọng điểm, trọng tâm để triển khai; xây dựng sản phẩm SVC đạt tiêu chuẩn OCOP và các mô hình SVC có giá trị kinh tế cao; tiến tới sản phẩm SVC tỉnh Thái Nguyên chinh phục người Thái Nguyên và chinh phục người Việt Nam.

Ban Chấp hành Hội SVC khóa IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 37 thành viên vào Ban Chấp hành Hội khoá IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Đinh Văn Thể, Chủ tịch Hội SVC tỉnh khóa III tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội khóa IV.

Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội SVC Việt Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội SVC tỉnh Thái Nguyên

Nhân dịp này, Hội SVC tỉnh Thái Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì “Đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; Chủ tịch UBND tỉnh và Hội SVC Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển công tác Hội giai đoạn 2015 - 2020.

 

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 66481

PHƯỜNG TÂN THÀNH - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Tổ 4 - Phường Tân Thành - TP Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đ/c Vũ Thị Thu Huyền - Chủ tịch UBND phường Tân Thành

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Tân Thành. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3.832.811
  • tanthanh@thainguyencity.gov.vn